Ngân sách quảng cáo phụ thuộc rất nhiều yếu tố, chẳng hạn loại sản phẩm (ngách hay không ngách), giá sản phẩm và brand reputation (đã hoạt động lâu chưa hay mới thành lập).
Như mình đã chia sẻ trong bài trước về Learning Phase, với các Campaign mới chạy, bạn cần đạt được ít nhất 50 chuyển đổi trong vòng 7 ngày đầu tiên để thoát ra khỏi phase này. Thoát ra khỏi phase đồng nghĩa với việc thuật toán Meta hiểu rõ quảng cáo của bạn là gì, ai là người bị thu hút và làm thế nào để tìm được những người tương tự sẽ mua hàng của bạn. Để đạt được con số này trong thời gian ngắn vậy, bạn cần ngân sách tương đối. Nếu ngân sách quá thấp thì rất khó đạt được.
Một cách đơn giản để xác định ngân sách quảng cáo đó là dựa vào ROAS và AOV:
Giả sử average order value (AOV) của bạn là $100, và bạn cần x2 ROAS hay nói cách khác là $50 CAC ($100/2).
Đọc thêm về Cách tính toán chỉ số ROAS.
Để thoát khỏi Learning Phase, bạn cần 50 Conversion trong 7 ngày (có thể là 1 ngày nếu bạn dùng attribution 1-day click).
Tip này hay vậy cậu:
Tip để xác định ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo phụ thuộc rất nhiều yếu tố, chẳng hạn loại sản phẩm (ngách hay không ngách), giá sản phẩm và brand reputation (đã hoạt động lâu chưa hay mới thành lập).
Như mình đã chia sẻ trong bài trước về Learning Phase, với các Campaign mới chạy, bạn cần đạt được ít nhất 50 chuyển đổi trong vòng 7 ngày đầu tiên để thoát ra khỏi phase này. Thoát ra khỏi phase đồng nghĩa với việc thuật toán Meta hiểu rõ quảng cáo của bạn là gì, ai là người bị thu hút và làm thế nào để tìm được những người tương tự sẽ mua hàng của bạn. Để đạt được con số này trong thời gian ngắn vậy, bạn cần ngân sách tương đối. Nếu ngân sách quá thấp thì rất khó đạt được.
Một cách đơn giản để xác định ngân sách quảng cáo đó là dựa vào ROAS và AOV:
Giả sử average order value (AOV) của bạn là $100, và bạn cần x2 ROAS hay nói cách khác là $50 CAC ($100/2).
Đọc thêm về Cách tính toán chỉ số ROAS.
Để thoát khỏi Learning Phase, bạn cần 50 Conversion trong 7 ngày (có thể là 1 ngày nếu bạn dùng attribution 1-day click).
Total ads budget = 50 Conversion * $50 CAC = $2500.
Lưu ý là ngân sách này trải dài trong 7 ngày, cho nên tính ra 1 ngày bạn cần chi $2500/7 = $357 cho quảng cáo.
Bài rất hay chị ạ, keep up the good work